Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

Gennaro Gattuso - Tê giác thành Milan

(Đường dẫn đến khung thành) - Mặc dù có hơi muộn nhưng nhắc đến anh thì không bao giờ là trễ cả. Một khuôn mặt hổ báo cáo chồn với những pha tắc bóng khiến mọi đối thủ phải dè chừng, “máy ủi” mẫu mực của thời đại, đó chỉ có thể là anh – Gattuso.


Giã từ sự nghiệp cầu thủ tại FC Sion đó hẳn là một điều khiến “tê giác” cảm thấy tiếc nuối, tuy nhiên nó không quá quan trọng bởi đơn giản với Gattuso, bóng đá không phải là thứ ủy mị, nó phải là sức mạnh và sức mạnh thì không có nước mắt… (tất nhiên là bạn nên trừ ra khoảnh khắc anh khóc khi chia tay Milan bởi đó là ngoại lệ duy nhất -_-).

Đã từng có lúc khi nghe đến bộ tứ Gattuso - Pirlo - Seedorf - Ambrosini, ai nấy cũng phải khiếp sợ bởi sức mạnh của mũi khoan kim cương làm nên tên tuổi cho AC Milan, trong đó Gattuso và Ambrosini đóng vai trò là hòn đá tảng.

18 năm sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, là huyền thoại của sân San Siro, là tất cả những tinh túy của lối chơi đặc sản mang phong cách Ý, tuy nhiên khi nhắc tới anh người ta chỉ nhớ đơn giản đó là một gã đồ tể, và không hơn.


Gattuso phải nói là khá may mắn khi được “lên đỉnh” đúng vào thời điểm AC Milan là một tập thể hoàn hảo, các vị trí dường như sinh ra để gắn vào với nhau, và tuy không quá nổi bật nhưng “tê giác” luôn là một vị trí bất khả xâm phạm, có thể nói rằng muốn thắng được Milan thì trước tiên phải bước qua xác của Gattuso cái đã.

Đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của “tê giác” đó có lẽ là chiến thắng của tuyển Ý trước Pháp trong trận chung kết WC 2006, chiến công ấy được nhắc đến với những cái tên như Pirlo, Totti hay Toni nhưng kể cả Pirlo có rực sáng thế nào thì người ta cũng không thể nào không nhắc tới anh – Gattuso. Ở trận đấu ấy, nếu bạn muốn biết tường tận thế nào là một CDM thực thụ thì hãy xem Rino thi đấu.

Có người nói Gattuso làm mất đi cái hào hoa của bóng đá, điều đó không sai nhưng sẽ thật là ngớ ngẩn nếu cho rằng đó là tất cả tinh túy của bóng đá. Thực tế thì một trận bóng là một cuộc chiến và tất nhiên là người ta cần những chiến binh thực thụ.


Bây giờ có thể người ta cần những CDM dùng “cái đầu” như Pirlo nhiều hơn nhưng nói đến cái bản sắc, cái mẫu mực thì chỉ có thể là kiểu của Rino – đầy sức mạnh, đầy nhiệt huyết.


Cuối cùng xin mượn lời của một Tifosi để kết thúc mớ cảm xúc này “Italia vốn nổi tiếng với những cầu thủ tài hoa, những nghệ sĩ thực thụ trên sân cỏ, người ta có thể làm hàng nghìn bài thơ về mái tóc đuôi ngựa của Roberto Baggio, những bước chạy như một vị thần của Paolo Maldini, vẻ đẹp trai của Totti hay đôi mắt u sầu của Andrea Pirlo. Thế nhưng thật khó để làm thơ về Gennaro Gattuso.”

Tùng ARM
Đường dẫn đến khung thành

Share this article :

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More