Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Bản tin ngày 15-11

(Đường dẫn đến khung thành) - Những tin đáng chú ý ngày 15/11: Lampard và vị trí ở tuyển Anh, Berahino lập cú đúp tặng người cha đã mất, Coleman ký hợp đồng 2 năm với Wale, Rene Meulensteen trở thành HLV trưởng của Fulham và Wilshere phản ứng lại những chỉ trích nhằm vào anh.


Frank Lampard thừa nhận chưa chắc suất ở tuyển


Frank Lampard, người sẽ mang băng đội trưởng đội tuyển Anh trong trận gặp Chile ở sân Wembley tới đây, thừa nhận rằng anh đang phải chiến đấu cật lực để giữ suất tham dự World Cup vào mùa hè sang năm.

Bất chấp việc được trao băng đội trưởng thay cho Steven Gerrard trong trận đấu thứ 103 cho đội tuyển quốc gia, tiền vệ 35 tuổi của Chelsea thừa nhận rằng, anh vẫn chưa chắc có suất đi cùng đội Anh sang Brazil.

"Nếu tôi cứ nghĩ con số 103 lần khoác áo đội tuyển sẽ giúp tôi có suất dự World Cup, thì World Cup đó chắc chắn là ở ngoài bãi biển. Tôi nghĩ khả năng vào tuyển dựa vào phong độ trong mùa giải năm nay và tôi nghĩ khả năng của mọi người là như nhau".

Hôm nay sẽ là một đêm đặc biệt đối với Lampard. Anh sẽ được nhận một chiếc mũ vàng kỷ niệm dành cho những cầu thủ 100 lần khoác áo đội tuyển do nhà vô địch World Cup - Sir Geoff Hurst và cha của anh - ông Frank (Lampard) Sr ngay trước khi trận đấu diễn ra.

Hẳn nhiên, Roy Hodgson có thể sẽ phải cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định có nên điền tên cả 3 tiền vệ trung tâm ở tuổi băm ở Anh là Gerrard, Lampard và Carrick vào danh sách đi Brazil hay là không

Saido Berahino tặng 2 bàn thắng cho người cha đã mất


Saido Berahino, một trong số những cầu thủ giàu triển vọng nhất nước Anh, đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 3-0 của U21 Anh trước Phần Lan. Tiền đạo 20 tuổi sinh ở Bujumbura đã đến Birmingham đúng vào kỷ niệm 10 năm ngày mất của cha mình, một trong số 300.000 người thiệt mạng trong cuộc nội chiến ở Buruni.

Tôi đã nghĩ mãi về cha tôi và thực sự chỉ muốn làm điều gì đó cho ông ấy" - Berahino, người đã phô dòng chữ "R.I.P Love U Đa" (Vĩnh biệt cha yêu! Xin hãy yên nghỉ) chia sẻ - "Mẹ tôi xem trận đấu qua tivi nên tôi chỉ muốn bà ấy thấy rằng tôi yêu cha tôi, tôi mãi mãi yêu ông ấy. Tôi thực sự buồn vì tôi không thể làm gì hơn"

Berahino nói thêm: "Tôi hơi thất vọng vì một cú sút chạm xà ngang. Tôi thực sự muốn có một hattrick. Nhưng dù sao 2 bàn thắng cũng là điều tốt, và chúng tôi sẽ tiếp tục tiến lên phía trước."

Chris Coleman gia hạn hợp đồng với tuyển xứ Wales.


Chris Coleman đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với liên đoàn bóng đá xứ Wales. Theo hợp đồng, chiến lược gia 43 tuổi này sẽ dẫn dặt xứ Wales đến hết chiến dịch vòng loại Euro 2016.

Coleman sẽ có một cuộc họp báo ở Cardiff vào chiều nay để chính thức công bố thông tin này.

Tương lai của Coleman đã từng là vấn đề gây nhiều tranh cãi sau chiến dịch vòng loại đáng thất vọng: Wales chỉ đứng thứ 5 ở bảng A, chỉ giành được 3 điểm trong 10 trận đấu.

Hợp đồng hiện tại của cựu HLV Fulham, Real Sociedad và Coventry sẽ hết hạn sau trận giao hữu với Phần Lan vào thứ bảy tới. Ông cũng đang được liên hệ để ngồi vào chiếc ghế nóng ở Crytal Palace.

Rene Meulensteen trở thành HLV trưởng của Fulham


Cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson, Rene Meulensteen đã bất ngờ nhận lời đồng ý làm việc với CLB Fulham thay vì đến Crytal Palace như dự định ban đầu.

"Tôi đã dành nhiều giờ nói chuyện với Martin Jol và chúng tôi cùng chia sẻ về tầm nhìn và lối chơi của CLB", vị HLV năm nay 49 tuổi cho biết, "công việc của chúng tôi là cụ thể hóa tầm nhìn và chiến lược của CLB vào sân cỏ".

Giám đốc điều hành của Fulham, ông Alistair Mackintosh nói: "Fulham vui mừng chào đón Rene. Đã có một cuộc chiến thực sự với các đội bóng để đưa Rene về đây, và nhờ sự ủng hộ từ ngài chủ tịch Shahid Khan, chúng tôi đang có một trong những HLV tài ba hàng đầu".

Việc bổ nhiệm Meulensteen bắt nguồn từ thành tích yếu kém của Fulham dưới thời Martin Jol. Đội bóng đã thua liên tiếp bốn trận ở Premier League và rơi xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng.

Ban đầu, Meulensteen từ chối cơ hội làm việc cùng với đồng hương người Hà Lan Jol hồi tháng trước, ông nhận được một số lời mời làm giám đốc kỹ thuật từ Crystal Palace và Liên đoàn bóng đá Qatar. Tuy nhiên cuối cùng Fulham đã thuyết phục được vị HLV nổi tiếng này.

Rene Meulensteen đã làm việc tại Old Trafford trong 12 năm dưới thời của Sir Alex Ferguson. Ông là người từng được tiền đạo Hà Lan, Robin van Persie đánh giá là "một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới"

Jack Wilshere phản ứng lại những chỉ trích


Jack Wilshere cho rằng anh chỉ là nạn nhân từ sự thành công của chính mình, và những chỉ trích đến từ báo chí đều đã quên mất rằng anh chỉ mới 21 tuổi.

Tiền vệ của Arsenal đã cùng với đội tuyển Anh tập luyện trên sân tập quen thuộc London Colney từ hôm thứ tư để chuẩn bị cho trận giao hữu vào thứ 6 với Chile.

Và Wilshere, người đã có những tiến bộ thần tốc từ sau chấn thương kéo dài 2 năm qua, đã khẳng định rằng, anh sẽ không để những chỉ trích nhằm vào mình từ báo giới trong thời gian qua làm ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của mình.

Vâng! Tôi nghĩ thế (mọi người đã quên mất rằng tôi chỉ mới 21 tuổi). Không phải vì tôi đã phải ngồi ngoài quá lâu, mà là vì họ hay tin tôi đã có 2 đứa con. Bạn biết đấy! 21 tuổi và 2 đứa con. Chuyện đó kể ra thì cũng hơi hiếm", Wilshere nói.

"Tôi đã thi đấu ở đội 1 từ năm 16 tuổi. 5 năm thi đấu có lẽ cũng là một khoảng thời gian khá dài."

Khi tôi bắt đầu thi đấu trận đầu tiên, mục đích của tôi là để được chơi cho tuyển Anh. Và điều đó đến thật nhanh vào cái tuổi 18."

"Kể từ đó, vấn đề của tôi là cố gắng giữ được vị trí chính thức trong đội hình Arsenal mỗi tuần. Thế rồi tôi đã ở đó đến cuối mùa giải"

"Tôi đã có một năm thực sự kinh khủng với chấn thương. Khi bạn chấn thương lâu đến vậy, lấy lại phong độ là việc rất khó khăn. Mọi người đều nghĩ, khi bạn chấn thương, bạn chẳng phải tập luyện gì cả! Nhưng tin tôi đi! Điều đó không đúng chút nào."

"Mùa giải trước, tôi đã trở lại, và đã thi đấu đến 30 trận. Và mục tiêu của tôi là trụ lại vị trí chính thức cho đến hết mùa giải."

"Mọi người luôn chỉ trích bạn bất cứ  khi nào họ có thể. Họ được trả tiền để làm thế. Nhưng đó không phải là điều bạn cần quan tâm! Bạn cần tập trung hoàn toàn vào trận đấu.

"Tôi đang phải cạnh tranh vị trí với những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm hơn, vì thế, bạn phải nhìn nhận thật chính xác những gì tôi đang làm được thay vì hùa theo những lời chỉ trích"

Trúc Phong
Đường dẫn đến khung thành

Share this article :

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More