Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

[Chùm ảnh] Các đội bóng những năm 60-70 đã chuẩn bị mùa giải mới như thế nào?

(Đường dẫn đến khung thành) - Khi mùa giải mới đã gần kề, các đội bóng trên khắp châu Âu vẫn đang tích cực chuẩn bị cho một cuộc cạnh tranh mới. Ngày nay người ta sẽ sử dụng chỉ số BMI (Body mass index) và những quy chuẩn ứng dụng của khoa học thể thao để hỗ trợ hồi phục thể lực cầu thủ. Nhưng vào những năm 60-70 của thế kỷ trước, tất cả mọi thứ phải làm là chạy, chạy và chạy...

Ảnh dưới đây là của Arsenal ở London Colney vào trước thời của Wenger rất xa, vào năm 1961, với Billy McCullough, Gerry Ward và Danny Clapton:



Cùng thời điểm, các cầu thủ của Chelsea đang xếp hàng ở Ewell tại Surrey và tập chuyền bóng


Ở Grange Farm thuộc Chigwell, West Ham của Bobby Moore cũng đang chuẩn bị tích cực cho phần thập kỷ đầy hứa hẹn sau đó.


Mark Lazarus và Roy Bentley nhảy qua một băng ghế ở White City, đây là sân nhà của QPR trước khi chuyển đến Loftus Road


Ở Cheshunt, Jimmy Greaves và các đồng đội ở Spurs cũng đang chuẩn bị cho mùa giải mới. Đó cũng là mùa giải đầu tiên của ông ở đây.


Dave Mackay và Cliff Jones, cũng trong năm đó, giải trí giữa buổi tập bằng vài séc quần vợt.


Còn đây là vào năm 1965, nhưng bức ảnh quái đản này không phải là một phần của Swinging (London) Sixties. Người trong ảnh là Austin Powers.


Cũng trong năm 1965, cuối cùng các nhiếp ảnh gia cũng chịu ra khỏi London để đến nơi khác chụp ảnh. Ở đây là Port Vale, nơi mà Sir Stanley Matthews vừa bắt đầu làm HLV sau khi treo giày ở Stoke. Hẳn nhiên, ông vẫn chưa hết cảm hứng chơi bóng. Và...


Mùa hè năm 1967, mùa hè lịch sử của nhạc Pop với Summer of Love (mùa hè của tình yêu). LSD (Ca khúc nổi tiếng "Lucy in the Sky with Diamonds", bị cấm phát sóng do BBC lo ngại vì phần điệp khúc viết tắt tạo nên cụm từ LSD - một chất kích thích bị cấm) và Sgt Pepper (Viết tắt của Pepper's Lonely Hearts Club Band, album phòng thu thứ 8 của tứ quái huyền thoại The Beatles). Đây là cầu thủ chạy cánh mới của Millwall, Derek Posee (người ngồi trên vòng xoay ở Elham. Người đẩy là Lawrie Leslie, Keith Weller and Billy Neil. Nếu như bạn còn nhớ những người này, bạn sẽ không thể ngồi yên được đâu!


Năm 1968, Frank McLintock và cặp ghế mà gã khùng nào đó đã để lại Highbury


Năm 1969, Matt Busby chuyển đến M.U và Wilf McGuinness được thăng chức thành HLV trưởng. Ở M.U, ông là HLV của các cầu thủ mà 15 tháng trước đã chinh phục châu Âu. Và sau đó 16 tháng, ông bị sa thải để nhường chỗ cho Busby


Đến 1972, và vẫn ở Old Trafford, Denis Law chuẩn bị cho mùa giải cuối cùng ở M.U và Gerorge Best, người vừa bị kỷ luật.


Năm 1973, thành viên thứ ba trong "Chúa ba ngôi" của M.U chuyển đến làm HLV cho Preston. Ông đã trải qua mùa giải đầu tiên của mình với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Và rồi, ông phải ra đi vào năm 1975 khi chỉ giúp Preston đạt vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.


Mùa hè năm 1975, khi Charlton nghỉ hưu ở tuổi 37, "Butch" Wilkins, mới 18 tuổi, trở thành đội trưởng mới của một Chelsea vừa rớt hạng. Ở đây thì anh chàng thủ quân trẻ đã có 1 quyết định khá dại dột khi trèo lên chiếc Chopper, hình như còn liều lĩnh hơn cả giành lấy chiếc băng đội trưởng từ trên tay Harris nữa:



Năm 1976, người hàng xóm của Chelsea là QPR có lẽ "sang" hơn một chút khi Stan Bowles và Ian Gillard chạy xe máy. Có thể bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi, cho dù là những người kiểu như Djibril Cisse, hoặc chính bạn, lại dám làm điều đó trên sân tập


Trúc Phong
Đường dẫn đến khung thành

Share this article :

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More