Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

[Zonalmarking Series] [20 đội hình của thập kỉ 2000 – 2010] #15: Đội tuyển Brazil, 2007 - 2009

(Đường dẫn đến khung thành) - Đội hình này của Brazil (với vài sự thay đổi nhỏ ở một số vị trí) là một đội hình xuất hiện tràn ngập khắp các trang viết của Zonalmarking (đáng tiếc là nó đã quá xa xưa cho những ai ưa thích Brazil và thói quen dịch thuật của tôi), mà tiêu biểu như "Brazil – a 4-2-3-1 or a midfield diamond? Neither"

Cùng phân tích về đội hình này, bài viết của Jonathan Wilson trên Guardian với nhan đề "How is Brazil's 4-2-3-1 different from a European 4-2-3-1?" bổ sung qua lại rất tốt cho bài viết trên: Rằng Brazil đương thời, rốt cục họ thi đấu theo sơ đồ 4-4-2 kim cương hay là 4-2-3-1 của châu Âu?


Báo giới đương thời đã không ngừng chỉ trích đội hình chiến thuật này như là "một Brazil yếu nhất trong nhiều năm trở lại đây", nhưng trên thực tế, nó đã vận hành rất tốt. Và vị trí đội hạt giống World Cup năm 2010 của họ, rõ ràng không phải không có lý do.

Trúc Phong
Nguồn: zonalmarking

--------
Có lẽ, trong một dịp khác, tôi sẽ lượt dịch hai bài viết trên để người đọc có cái nhìn tổng quan hơn về đội bóng rất được ưa thích này

Share this article :

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More