Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Manuel Pellegrini hứa hẹn về những danh hiệu

(Đường dẫn đến khung thành) - Manuel Pellegrini, người chưa từng giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào ở châu Âu đang chịu áp lực phải tự phá vỡ kỷ lục thành tích của mình. 
Manuel Pellegrini
HLV mới của Manchester City, trong buổi họp báo lần đầu tiên vào hôm thứ tư, đã hứa hẹn về một Man City rất khác so với thời của Roberto Mancini, cũng như tỏ ra không chịu bất kỳ áp lực nào từ tham vọng “ăn 5” của Ferran Soriano, giám đốc điều hành của The City.



Trong 9 mùa ở giải châu Âu cùng Villarreal, Real Madrid và Malaga, HLV người Chile chỉ giành được 1 danh hiệu duy nhất là Intertoto cup vào năm 2004 cùng Villarreal. Tuy nhiên, thành tích của ông cũng không hề tồi: Đưa Villarreal đến bán kết Champions league năm 2006 và á quân La Liga 2007 – 2008, giành vị trí á quân La Liga với điểm số kỷ lục (96 điểm) cùng Real Madrid mùa 2009 – 2010, mới đây là đưa Malaga vào đến tận tứ kết Champions league. Ngoài ra, HLV 59 tuổi này cũng từng vô địch ở Ecuador cùng LDU Quito, ở Argentina cùng River Plate và San Lorenzo.

Khi được hỏi lý do vì sao người hâm mộ của The City lại có thể tin tưởng vào khả năng phá vỡ kỷ lục cá nhân của mình để vượt qua cựu HLV của City là Mancini, người thậm chí đã giành được cả Premier League lần FA cup, Pellegrini nói: “Tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu ở Nam Mỹ. Nhưng khi làm việc ở Villarreal, tôi nhận ra rằng chúng tôi có rất ít cơ hội để giành lấy một danh hiệu ở Tây Ban Nha, hoặc vào đến tứ kết – bán kết Champions League, hoặc kết thúc mùa giải với vị trí thứ 2 khi chỉ kém Barcelona 10 điểm. Tôi đã làm rất tốt công việc ở một nơi mà giành lấy một danh hiệu là nhiệm vụ bất khả thi.

Thế rồi sau đó, Real Madrid của tôi đã có đến 96 điểm, chúng tôi đã phải đối đầu với một Barcelona quá vĩ đại của (Pep) Guardiola, và rất khó để bạn có thể giành được 1 danh hiệu nào đó ngay năm đầu dẫn dắt đội bóng. Tôi chắc chắn rằng nếu có thể tiếp tục được làm việc ở Real, mọi thứ sẽ rất khác.

Khi tôi đến Malaga, môi trường ở đây cũng không khác Villarreal là bao: Bạn không thể vô địch Champions League chỉ với trình độ đó, và vào đến tứ kết cũng đã là một thành tựu rồi! Vì thế, hãy cho tôi một đội hình đủ mạnh như Manchester City, tôi chắc chắn sẽ giành được danh hiệu nào đó."
Nói về tham vọng ăn 5 của Soriano, Pellegrini cho biết: “Chỉ năm thôi à? Mục tiêu của đội bóng không phải là việc của tôi! Tôi sẽ chỉ làm những gì tốt nhất có thể cho công việc của mình. Với Ferran, với Txiki (Begiristain, giám đốc thể thao), với Patrick Viera, và với các cầu thủ nữa, mỗi người có một công việc riêng riêng, và đó là lý do tôi ở đây.

Chỉ cần cố gắng làm hết khả năng của mình, đến cuối mùa, ta sẽ biết ta có bao nhiêu danh hiệu. Một trong những nhân tố quan trọng khiến tôi có mặt ở đây là cái cách mà đội bóng của tôi thi đấu. Tôi nghĩ người hâm mộ của Man City sẽ thấy họ thi đấu khác biệt như thế nào qua từng năm. Tôi luôn muốn chắc chắn rằng đội bóng của mình sẽ chơi thứ bóng đá tấn công quyến rũ, đã từng như thế, và mãi mãi sẽ là như thế."

Pelligrini bắt đầu công việc của mình tại City bằng cách cảnh báo đối thủ cùng thành phố là Manchester United rằng ông từng đánh bại họ hai lần ở Champions League cùng Villarreal, và 2 năm trở lại đây, khi ông liên tục đưa đội bóng của mình vào vòng 16 đội thì Manchester United đã không cho ông cơ hội tiếp tục đánh bại họ khi thất bại quá sớm. Ông nói: “Tôi biết rằng điều quan trọng nhất cho người hâm mộ là đánh bại United, và tôi đã ở đây vì tôi chắc chắn sẽ làm được điều đó trong năm nay, và cả những năm sau đó nữa! Tối thiểu, họ muốn chúng tôi đưa City vượt qua United.
"Chúng tôi không ưu tiên một giải đấu nào. Ta đều hiểu rằng Man City cần phải cải thiện thành tích ở CL, nhưng Premier League cũng rất quan trọng."

Pellegrini tiết lộ rằng, ông từng đến rất gần với City của ông Thaksin Shinawatra vào mùa hè năm 2009. “Tôi đã có cơ hội đến đây trong quá khứ. Nhưng là một Manchester City của người khác, vào một năm trước khi các chủ sở hữu hiện tại của chúng ta đến (…) Đó không phải là thời điểm thích hợp, nhưng bây giờ thì có."

Dù đã có hai bản hợp đồng trị giá 47 triệu bảng là Fernandinho và Jesus Navas, Pellegrini xác nhận rằng City vẫn chưa dừng lại. “Ta sẽ sớm biết thôi! Nhưng tôi không chắc rằng họ sẽ đến khi đội bóng đang ở Nam Phi và Hồng Kông. Ta không cần phải vội vàng làm gì!

Trúc Phong
Đường dẫn đến khung thành

Share this article :

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More